Chữa mụn hiệu quả và an toàn

Chữa mụn hiệu quả và an toàn

Từ những nguyên liệu cực kỳ đơn giản là húng bạc hà, đu đủ và dưa chuột là bạn có cách chữa mụn hiệu quả và an toàn cho làm da của mình rồi!

Chữa mụn hiệu quả và an toàn

Cách chữa mụn với đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme tự nhiên được gọi là papain có chất kháng khuẩn và khả năng chữa bệnh. Các enzyme cũng hỗ trợ trong việc loại bỏ da chết, da bị hư hại. Để sử dụng mặt nạ đu đủ như là một toner da, ngâm một vài miếng đu đủ chín và áp dụng nó như một mặt nạ trên khuôn mặt. Giữ nó trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Ngoài ra, thường xuyên uống nước ép đu đủ sẽ giúp giảm tàn nhang hoặc đốm nâu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để thêm hiệu ứng làm sáng da, hãy trộn một ít nước chanh trong đó.

Cách chữa mụn hiệu quả dưa chuột

Dưa chuột có chứa dưỡng ẩm tuyệt vời, nuôi dưỡng da hiệu quả và đặc tính làm se. Dưa chuột có pH tương tự như da để giúp phục hồi lớp vỏ axit tự nhiên của da, giúp bảo vệ nó khỏi vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác.

Thường xuyên sử dụng một mặt nạ dưa chuột mặt có thể ngăn ngừa mụn nhọt, mụn đầu đen, nếp nhăn và da khô. Để làm mặt nạ, trộn hai thìa bột yến mạch, một nửa xay nhuyễn dưa chuột và một ít sữa. Áp dụng mặt nạ để vùng mặt và cổ, để lại nó trong khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột như một chất tẩy rửa. Chỉ cần trộn nước ép dưa chuột với sữa và dùng nó thay cho các chất tẩy rửa khác.

Cách chữa mụn từ lá húng bạc hà

Húng bạc hà có thể được sử dụng trong một vài cách khác nhau để cải thiện làn da của bạn và làm giảm mụn. Thêm vào đó, nó có chứa tinh dầu bạc hà mang lại cho nó một hiệu ứng làm mát.
Để thoát khỏi mụn nhọt, áp dụng nước ép bạc hà tươi trên khuôn mặt của bạn mỗi đêm.

Một lựa chọn khác là để nghiền một vài lá bạc hà và thêm hai thìa sữa chua để dán. Áp dụng nó trên mặt và cổ của bạn, hãy để nó trong 15 phút và sau đó rửa sạch. Làm điều này một vài lần một tuần.

Những biện pháp khắc phục dễ dàng và không tốn kém có thể giúp bạn đạt được làn da mịn màng và hoàn hảo. Với một chút kiên nhẫn và một chế độ chăm sóc da thường xuyên, bạn sẽ có được làn da mềm mại và dẻo dai mà bạn mong muốn.

Leave a comment